Đôi giày chật chẳng còn là vấn đề vì đã có những cách nới rộng giày cực đỉnh này

Để có được đôi giày chuẩn size trong trường hợp đôi giày bạn mua không vừa chân, chỉ cần nắm được cách nới rộng giày (hay nhỏ lại) như những cách mà Ngọc Quang chia sẻ trong bài viết sau đây là được. Đây là những cách làm đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với những ai không có nhiều thời gian để thực hiện theo quy định đổi trả hàng của shop online đề ra.

Những cách nới rộng giày đơn giản nhất

Phương pháp đầu tiên, lấy thịt đè “giày” 

Cách đơn giản nhất để nới rộng những đôi giày chính là thường xuyên đi chúng xung quanh nhà. Có thể hơi bất tiện nhưng hãy mang giày khi bạn đang ngồi làm việc máy tính, nấu ăn hoặc chỉ đơn thuần là nằm uể oải xem tivi. Cách này sẽ làm nới rộng và tăng tính co dãn cho đôi giày bạn đang mang.

Phương pháp này áp dụng rất tốt với các loại giày thể thao vì bạn có thể mạng chúng đi khắp nơi vẫn rất thời trang. Nghe thì thật là “lạ” phải không nào? Hãy thử và kiểm chứng xem, bạn sẽ bất ngờ ngay thôi!

Cách nới rộng giày bằng lọ xịt chuyên dụng 

Hầu hết các cửa hàng giày, đặc biệt là các thợ đóng giày thường sử dụng cách này để nới rộng các đôi giầy bị chật một cách nhanh chóng. Bạn nên kết hợp phương pháp này cùng với cách đầu tiên để giày được dãn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, phương pháp này lại gây bất tiện vì có thể làm phai màu sắc của đôi giày. Do vậy nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng phương pháp này là sử dụng những lọ xịt có thành phần 1/2 cồn và 1/2 nước để tránh làm hỏng giày.

Sử dụng sức mạnh từ Nước

Nghe thì có vẻ “quái” nhưng nước chính là bí quyết cực kỳ tốt giúp đôi giày của bạn đạt được độ rộng như mong muốn. Rất đơn giản, bạn chỉ việc đổ nước vào hai túi chắc chắn và được bịt kín. Sau đó để những túi nước này vào trong giày, và phải nhớ điều chỉnh các túi nước vào nơi mà bạn muốn nới rộng (có thể ở ngón chân hay cả chiều rộng hoặc chiều dài, tùy thích).

Tiếp sau đó, để giày vào ngăn đá trong tủ lạnh mục đích là để nước trong các túi đông thành đá. Phần nước đông này sẽ có tác dụng như một chiếc khuôn to, giúp nới lỏng đôi giày của bạn.

cách nới rộng giày

Cách khắc phục giày chật bằng nước thứ 2 

Chắc các bạn đang rất ngạc nhiên khi nước lại là một trong những công cụ giúp hô biến những đôi giày chật của chúng ta đúng không? Nghe có vẻ “lạ” nhưng nước lại là cách làm giày rộng ra được sử dụng rất hiệu quả. Để đạt được độ rộng mong muốn, chỉ cần bạn thực hiện theo những bước sau đây:

B1: Bạn đổ nước vào 2 túi chắc chắn và được bịt kín.

B2: Bạn đặt 2 túi nước này vào trong giày, nhớ điều chỉnh chúng vào nơi mà bạn cần nới rộng ( phần mũi, hay thân giày,…).

Nội dung hữu ích liên quan  Các Tín Đồ Yêu Nike Lưu Ngay Cách Bảo Quản Nike Viet Nam Siêu Hay

B3: Đặt đôi giày của bạn vào ngăn đá khoảng 1 ngày, sau đó lấy đôi giày ra khỏi tủ lạnh rồi để khoảng 20-30 phút cho đá tan bớt thì bạn bỏ túi nước ra. Phần đá đông này có tác dụng như một chiếc khuôn to, chắc chắn sẽ giúp nới lỏng đôi giày của bạn.

Cách nới rộng giày với máy sấy và tất

Nếu lỡ như bạn mua phải một đôi giày hơi chật với mình nhưng lại không thể đổi đôi khác thì hãy tận dụng ngay những đôi vớ và chiếc máy sấy trong nhà mình như một cách nới rộng giày để đạt được kết quả ưng ý nhất nhé.

cách nới rộng giày

B1: Bạn hãy mang một đôi tất thật dày, bạn có thể mang nhiều đôi lại với nhau, rồi sau đó mang giày vào.

B2: Bạn bật máy sấy ở chế độ vừa phải, rồi hơ xung quang đôi giày. Nên nhớ không được hơ quá gần đôi giày và phải luôn kiểm soát nhiệt độ để đôi giày không bị cháy xém. Vừa hơ bạn vừa cử động chân để đôi giày nhanh chóng giãn ra. Sau đó bạn để nguội, rồi mang giày khi đã tháo tất ra xem vừa ko nhé.

Lợi dụng tính giãn nở của khoai tây

Cũng giống như nước, khoai tây cũng là một cách nới rộng giày phù hợp với nhiều loại giày khác nhau như giày da, giày vải và cả giày thể thao. Tùy vào kích thước của phần bạn muốn nới rộng mà bạn có thể sử dụng 1-2 củ khoai tây để khắc phục giày thể thao rộng.

B1: Bạn gọt sạch củ khoai tây.

B2: Xác định phần cần nới rộng rồi đặt miếng khoai tây có kích thước vừa phải vào đó. Ví dụ nếu chật ở phần ngón chân, bạn chỉ cần cắt 1 miếng khoai tây nhỏ vừa phải để vào, còn nếu phần thân giày bạn có thể cần nguyên 1 củ khoai lớn hoặc hơn.

B3: Để khoai cùng giày qua đêm để chúng có thời gian giãn ra như ý muốn.Ngoài ra, phương pháp này bạn cũng có thể dùng báo ướt hoặc yến mạch để thay thế.

Sử dụng Shoe stretcher (khuôn đúc giày)

Phương pháp cuối cùng mà P And T muốn giới thiệu đến các bạn , dành riêng cho những cô nàng thường xuyên mua phải giày bị chật. Đó là luôn để chiếc Shoe stretcher (khuôn đúc giày) trong tủ giày hoặc túi xách. Bạn nên chọn Shoe stretcher sao cho vừa với kích thước của chân cả về chiều rộng lẫn chiều dài nhé. Hầu hết, các loại Shoe stretcher đều điều chỉnh được nên khá an toàn khi bạn muốn sử dụng nó để làm dãn những phần còn bị chật.

 

Rượu và giấy – cách nới rộng giày lạ mà chất

Bạn tin không, chỉ cần chút rượu và giấy thôi cũng có thể làm giãn đôi giày mới của bạn. Sau khi phun chút rượu vào phần cần làm nới rộng, bạn hãy lấy thật nhiều giấy rồi nhồi vào lòng giày đến khi không nhét thêm được nữa nhé!

Sau đó, bạn hãy mang giày ra phơi nơi khô thoáng. Chờ đến lúc giấy khô thì mang vào và bỏ giấy ra. Cá rằng, giày của bạn đã giãn ra nhiều đáng kể rồi đó.

Nội dung hữu ích liên quan  Các cách bảo quản không để giày da bị nhăn cực đỉnh

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Hiển nhiên là với một đôi giày da, da mềm sẽ.khiến bạn thoải mái di chuyển khắp mọi nơi mà không sợ đau. Và để trải nghiệm cảm giác này, bạn có thể dùng chút kem dưỡng ẩm bôi phía trong bề mặt của giày, chú ý bôi lên phần gót chân và vùng chân tiếp xúc nhiều với giày. Đôi giày da của bạn sẽ mềm ra và bạn có thể sử dụng ngay được.

Nếu cảm thấy chưa ổn, hãy lặp lại động tác này liên tục trong vòng 4 – 5 ngày để tăng hiệu quả làm mềm giày nhé! Một lưu ý nhỏ là phương pháp này được sử dụng nhiều cho những đôi giày chính hãng bạn nhé!

Cách nới rộng giày sẽ giúp bạn hạn chế những tác hại của việc đi giày chật

Nấm kẽ chân

Giống như những bộ phận cơ thể khác,.bàn chân cũng cần được hô hấp, bài tiết (qua mồ hôi), tắm nắng. Nếu thường xuyên nhốt chân trong một.không gian giới hạn là giày và vớ, vừa cứng lại vừa.chật thì sự bài tiết ở chân sẽ gặp trở ngại,.sau một thời gian có thể bị nấm kẽ chân.

Triệu chứng này tuy không nguy hiểm, nhưng nếu không điều trị đúng cách sẽ đem đến nhiều phiền toái. Ngoài việc gây tổn thương ở kẽ chân, những chiếc móng nhiễm nấm cũng mất dần độ bóng, dày lên, gồ ghề, có đường rãnh. Móng có màu vàng hoặc trắng đục, trông rất bẩn, dễ gãy, mặt dưới có nhiều bột vụn như là móng bị mủn ra.

Để không gặp phải tình trạng này thì những cách.nới rộng giày trên đây rất có tác dụng cho bạn đấy.

Chai chân

Là hiện tượng một lớp da ở chân bị chai cứng,.với biểu hiện da dày, màu vàng, sờ cộm, ấn không đau,.vị trí thường hay gặp là đầu xương bàn chân. Chai chân thường là do đi giày quá chật so với kích cỡ của chân. Ban đầu nó không gây đau đớn, nhưng càng về sau sẽ càng phát triển mạnh,.lan rộng và có thể gây đau trên phạm vi rộng.

cách nới rộng giày

Gai xương gót

Mang giày không có đế êm ở gót chân,.đế quá cao hay quá thấp dễ dẫn đến gai xương gót. Tình trạng này thường gặp ở người có bệnh thấp khớp,.hoặc hoạt động mạnh như vận động viên, công nhân khuân vác,.làm việc đòi hỏi đứng lâu, đi nhiều (như giáo viên, hướng dẫn viên du lịch…).

Dù có rất nhiều cách nới rộng giày hoặc làm cho giày nhỏ lại chuẩn với chân,.nhưng nếu bạn là người quá bận rộn không muốn sử dụng những cách.trên thì hãy lựa chọn kỹ size giày ngay từ. đầu để sở hữu cho mình một đôi giày “vừa in” nhé

Tìm kiếm liên quan

  • khuôn đúc giày
  • giày sneaker bị rộng

Nội dung liên quan

Trả lời

Call Now Button
X
Welcome to Our Website
Welcome to WPBot