Là một trong những nhà chế tác đồng hồ truyền thống có lịch sử hơn 100 năm, thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet ghi dấu ấn trong trái tim người hâm mộ bởi chất lượng, thẩm mỹ và sự phá cách không biên giới để dẫn đầu xu hướng. Audemars Piguet – Một trong ba đứa con vàng của làng đồng hồ thế giới, trong giới hâm mộ đồng hồ, có một thuật ngữ được gọi là “Holy trinity” để chỉ bộ ba thương hiệu giữ vị trí danh giá mà mọi tay chơi đồng hồ đều muốn sở hữu đó chính là Patek Philippe, Vacheron Constantin và Audemars Piguet (AP).
Audemars Piguet với thiết kế mạnh mẽ, cá tính – Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet và Các Mẫu Nổi Tiếng**
**Lịch Sử Đồng Hồ Audemars Piguet**
**Các Mẫu Đồng Hồ Audemars Piguet Nổi Tiếng**
● Cái bắt tay của Audemars & Piguet
Năm 1874, tại một ngôi làng nhỏ mang tên Vallee de Joux ở Thụy Sĩ đã diễn ra cuộc gặp gỡ định mệnh, mang tính lịch sử trong thế giới đồng hồ. Đó là cuộc gặp gỡ của hai doanh nhân trẻ ở độ tuổi đôi mươi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet.
Vốn là những người bạn thời thơ ấu, nên khi gặp lại họ đã nảy ra ý tưởng cùng nhau lập nghiệp và đúng một năm sau, thương hiệu đồng hồ cùng tên của hai nhà sáng lập đã được ra đời – Audemars Piguet.
● Kết hợp sức mạnh
Một trong những yếu tố để Audemars Piguet có thể thành công ở vùng đất “ra ngõ gặp đồng hồ” chính là nhờ vào tầm nhìn và chuyên môn của những nhà sáng lập. Họ đều có am hiểu về kỹ thuật chế tác đồng hồ và biết cách phối hợp nhuần nhuyễn để mang lại giá trí tốt nhất cho thương hiệu.
Audemars có chuyên môn kỹ thuật cao nên tập trung vào việc điều hành sản xuất, giám sát quá trình phát triển sản phẩm và sản xuất các thành phần thô cho những chiếc đồng hồ đầu tiên. Mặt khác, Piguet là người lắp ráp và thực hiện các công đoạn cuối cùng, cũng như giữ vai trò chính ở vị trí điều hành kinh doanh cho thương hiệu. Xưởng phục hồi đồng hồ được đặt ở tầng trên cùng của Bảo tàng Musée Atelier – nơi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet bắt đầu hợp tác năm 1875.
● Tiếp nối sứ mệnh
Từ năm 1918 đến 1919 cả hai nhà sáng lập đều qua đời, để lại công việc kinh doanh đang trên đà phát triển vào tay những người con trai của họ, Paul Louis Audemars và Paul Edward Piguet. Hai người kế nghiệp trẻ chắc chắn không làm cha họ thất vọng khi đã rất cố gắng phát triển thương hiệu bằng cách luôn luôn đổi mới trong những dòng đồng hồ và đặc biệt giữ gìn truyền thống để Audemars Piguet trở thành một trong số ít thương hiệu nằm ngoài vòng xoáy “mua đi, bán lại”.
● Royal Oak – “cứu tinh” của Audemars Piguet
Chắn chắn, những ai đã biết đến Audemars Piguet thì không thể không biết Royal Oak, dòng đồng hồ thể thao sang trọng, được phát cuồng trong nhiều thập kỷ qua và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.
● Điều hướng cuộc khủng hoảng thạch anh
Vào đầu những năm 70, Audemars Piguet, cũng giống như nhiều nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khác, phải đối mặt với tình trạng tài chính khó khăn vì “cuộc khủng hoảng thạch anh”, gây ra bởi đất nước hoa anh đào – Nhật Bản.
Năm 1971, Audemars Piguet nhận ra rằng, nếu không có sự thay đổi đột ngột và kịp thời, thì sự sụp đổ tài chính là không thể tránh khỏi. Dựa trên một số phản hồi mà họ nhận được từ thị trường Ý về mối quan tâm đối với dòng đồng hồ sang trọng bằng thép. Những nhà lãnh đạo AP đã quyết tâm cho ra mắt một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép nhưng vẫn giữ nét thanh lịch và đẳng cấp.
Nhà thiết kế được lựa chọn cho nhiệm vụ này là Gerald Genta. Ông không phải là một cái tên mới, mà là một trong những nhà thiết kế đồng hồ nổi tiếng nhất vào thời điểm đó, đã tạo ra những chiếc đồng hồ thành công cho Universal Genève (Polerouter Microtors, White Shadow, Golden Shadow), Omega (Constellation) và Patek Philippe (Golden Ellipse).
Vào đêm trước khi diễn ra Baselworld năm 1971 (một năm trước khi ra mắt), Giám đốc điều hành của AP, Georges Golay, đã gọi cho Gerald Genta lúc 4 giờ chiều để nói hết những yêu cầu của mình cho “một chiếc đồng hồ thép chưa từng có”. Và đúng một năm sau, 1972, Royal Oak được giới thiệu tại Basel World với thiết kế bằng thép sang trọng, lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm của những thợ lặn truyền thống và từ đó trở thành một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay.
● “Vạn sự khởi đầu nan”
Được giới thiệu với mức giá 3300 Franc Thụy Sĩ, “chiếc đồng hồ thép chưa từng thấy” này, đắt hơn một chiếc đồng hồ đeo tay Patek Philippe bằng vàng và gấp hơn mười lần giá của một chiếc Rolex Submariner. Thông điệp được đưa ra rất táo bạo: “Haute horlogerie (nghề thủ công chế tác tinh hoa) có thể tạo ra những chiếc đồng hồ danh giá mà không nhất thiết phải dựa vào kim loại quý”. Từ thời điểm này trở đi với AP, thiết kế, độ chính xác của việc thực hiện và chất lượng của bộ chuyển động mới là yếu tố quan trọng.
Nhưng không có “hoa thơm” ngay từ những ngày đầu cho Audemars Piguet, khi Royal Oak là mục tiêu của những lời chỉ trích dữ dội. Thiết kế phá cách, vòng bezel và ốc vít có thể nhìn thấy được, dây đeo tích hợp, mức giá cắt cổ – đủ để nhiều người gièm pha rằng AP sẽ phá sản trong vài tháng tới.
Tuy nhiên, sự quyến rũ và chất lượng của Royal Oak không thể bị phủ nhận trong thời gian dài. Bằng việc kiên trì điều chỉnh thiết kế, nâng cao chất lượng, các nhà sưu tập và những người tạo ra xu hướng đã bắt đầu sử dụng chiếc đồng hồ này. Đến hiện tại, như những gì chúng ta đã thấy, Royal Oak trở thành dòng đồng hồ biểu tượng cho Audemars Piguet.
Những chiếc đồng hồ đang được yêu thích của Audemars Piguet
» Royal Oak Perpetual Calendar Openworked – Mặt cắt của thiết kế cổ điển và khả năng chế tác hiện đại. Thoạt nhìn, chiếc đồng hồ Royal Oak Perpetual Calendar Openworked chỉ là một chiếc Royal Oak màu đen sáng bóng, nhưng trong vài nghìn ánh nhìn tiếp theo, nó tiếp tục khiến người ta ngạc nhiên và thích thú” – đây là nhận định của một fan hâm mộ về chiếc đồng hồ này. Kỳ thực, sự “ngạc nhiên” và “thích thú” đó từ giới hâm mộ đã tạo nên cơn sốt cho Royal Oak Perpetual Calendar Openworked. Ra mắt vào năm 2019, mẫu đồng hồ này gây ấn tượng bởi màu đen cá tính do được làm bằng chất liệu gốm ceramic, đây được xem là chất liệu không dễ xử lý, nhất là đối với thiết kế nhiều góc cạnh của Royal Oak.
Royal Oak Perpetual Calendar Openworked
Ngoài ra, những con số biết nói như: độ dày của vỏ chỉ là 9,9mm, bộ máy caliber 5135 hoạt động ở tần số 2,75 Hz, cung cấp 40 giờ dự trữ năng lượng cũng giúp chiếc đồng hồ này trở nên đắt giá hơn. Mặt số lộ cơ là điểm cộng với những ai thích ngắm nhìn chuyển động của bộ máy bên trong. Tuy nhiên, thiết kế này phải thực hiện một cách vô cùng khéo léo để đảm bảo không làm rối mắt khi mặt số quá nhiều chi tiết cho chức năng Calendar. Thiết kế lộ cơ cùng 4 mặt số phụ hiển thị ngày (góc 3 giờ), thứ (góc 9 giờ), tháng và năm nhuận (góc 12 giờ) và lịch tuần trăng (góc 6 giờ)
» Royal Oak Concept Frosted Gold Flying Tourbillon – Siêu phẩm dành cho quý cô sang chảnh
Có thể nói, AP là một trong những thương hiệu rất chịu khó chiều lòng phái nữ khi năm 2020 vừa qua đã cho ra mắt một siêu phẩm, được nhận định là đáng sở hữu nhất thập kỷ cho những quý cô – Royal Oak Concept Frosted Gold Flying Tourbillon.
Royal Oak Concept Frosted Gold Flying Tourbillon
Trước tiên, vỏ ngoài của chiếc đồng hồ có kích thước 38,5mm phù hợp với chu vi cổ tay của phái đẹp. Lớp vỏ cũng là một lời khẳng định về khả năng xử lý kim loại của AP, với vẻ lấp lánh đáng mơ ước, đạt hiệu quả tối đa trong việc thu hút thị giác. Có được điều này là nhờ vào cái bắt tay của AP với nhà kim hoàn Carolina Bucci. Được bao bọc bởi vỏ ngoài lấp lánh là mặt số màu xanh lam nổi bật, cách điệu dưới dạng nhiều nấc. Chiếc tourbillon bày biện ở vị trí 6 giờ, với cỗ máy được làm bằng hình bầu dục đồng tâm và được đính bằng 19 viên kim cương rực rỡ chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai khi vừa chạm mắt.
Royal Oak Concept Frosted Gold Flying Tourbillon vừa vặn trên tay các quý cô
Tuy nhiên, một trong những yếu tố tạo nên giá trị cho chiếc đồng hồ này chính là bộ máy caliber 2964, được phát triển với Renaud & Papi (trước đây là APRP, công ty con của AP, chuyên thực hiện các bộ máy “in-house”). Với chiếc đồng hồ này, các quý cô có thể lựa chọn một trong hai phiên bản: vỏ vàng trắng hoặc vàng hồng, mặc dù cả hai đều có mặt số và cách xử lý tourbillon giống nhau.
Hai phiên bản của Royal Oak Concept Frosted Gold Flying Tourbillon
Với quyết tâm “không bán thương hiệu”, “chỉ bán chất xám”, những thế hệ con cháu của 2 nhà sáng lập đã giúp Audemars Piguet giữ được chất riêng của mình. Nhưng để AP được ghi tên vào bảng danh sách những thương hiệu đồng hồ số một thế giới thì chắc chắn phải nhờ vào khả năng sáng tạo không ngừng và một chút “máu liều” của một thương hiệu sẵn sàng đi đầu để tạo ra xu hướng.
- Trang chủ
- Kiến thức về da thuộc
- Giày nam đẹp
- Thời trang và phụ kiện thời trang
- Tư vấn sử dụng dây nịt
- Tư vấn sử dụng ví da nam cao cấp