5 lời khuyên để xây dựng cơ bắp nhanh chóng và tăng cân

Dưới đây là một số mẹo để xây dựng cơ bắp nhanh chóng và tăng cân. Đầu tiên, đó là chế độ ăn uống, sau đó là chương trình tập luyện, và tất nhiên là bổ sung protein. Một số vận động viên và người tập thể hình đang gặp vấn đề về thiếu hụt protein. Nguyên nhân chính là do họ không ăn đủ chất đạm và chế độ ăn của họ rất ít chất đạm. Người tập thể hình và vận động viên phải dùng thực phẩm bổ sung hoặc mass gainer powder để có đủ protein.

tốt hơn phát triển cơ bắp, bạn nên tiêu thụ 90 – 100 gam protein mỗi ngày. Một số ví dụ về thực phẩm giàu protein tốt là whey, casein, đậu phụ, sữa, các loại hạt, đậu nành, rau xanh, cá, trứng, thịt gà, gà tây và trứng.

1. Bài tập tim mạch:

Mẹo đầu tiên là hãy tập các bài tập tim mạch thường xuyên. Bạn có thể bơi lội, chạy bộ, đi xe đạp và thậm chí là khiêu vũ. Nó không quan trọng bạn làm việc như thế nào. Bạn nên tập luyện tim mạch vì nó tốt cho hệ thần kinh của bạn.

2. Sức mạnh Từ từ:

Một trong những mẹo để xây dựng khối lượng cơ bắp nhanh chóng là làm sức mạnh từ từ. Sai lầm phổ biến nhất của mọi người là nâng tạ nặng một cách nhanh chóng. Họ chỉ quan tâm đến khối lượng cơ và họ không quan tâm đến việc phát triển sức mạnh hoặc tốc độ. Để có kết quả tốt nhất, sức mạnh từ từ là cần thiết. Bạn nên sử dụng tạ tự do, máy móc và giàn tạ để tăng dần sức mạnh của mình.

Nội dung hữu ích liên quan  Bạn có thực sự cảm nhận được sự liên hệ giữa thời trang – xe hơi và đồng hồ

3. Tập luyện:

Một mẹo quan trọng khác để tăng sức mạnh của bạn là tập luyện các nhóm cơ khác nhau. Cơ bắp của bạn trở nên rõ ràng hơn khi bạn luân phiên giữa các loại bài tập khác nhau. Bạn có thể xây dựng cơ bắp một cách hiệu quả bằng cách tập luyện sức bền theo các nhóm khác nhau. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn có nhiều nhóm cơ để phát triển.

Bạn cũng cần nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện để duy trì sự phát triển của khối lượng cơ. Cơ bắp có thể phát triển dễ dàng khi bạn nâng tạ. Tuy nhiên, nếu bạn không nghỉ ngơi thì bạn có thể gây ra tổn thương cho khớp và dẫn đến mất cơ. Nếu tập một thời gian mà bạn vẫn chưa nghỉ ngơi thì đây là một trong những mẹo để xây dựng cơ bắp mà bạn cần lưu ý.

4. Các dạng bài tập cơ bản:

Có hai dạng bài tập cơ bản. Bạn có thể sử dụng các chuyển động được kiểm soát chậm hoặc bạn có thể thực hiện các chuyển động được kiểm soát nhanh. Nếu bạn muốn tăng cơ nhanh chóng, tốt hơn hết bạn nên thực hiện các bài tập liên quan đến các chuyển động chậm có kiểm soát. Điều này giúp cơ bắp của bạn phát triển với tốc độ ổn định. Trong khi đó, nếu bạn muốn tăng cơ nhanh hơn, bạn có thể chọn các bài tập liên quan đến chuyển động rất nhanh. Những điều này giúp tăng kích thước cơ bắp của bạn trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Nội dung hữu ích liên quan  Phối thắt lưng với giày như thế nào là chuẩn nhất? Mách bạn các quy tắc kết hợp dễ áp dụng

5. Thực hiện theo kế hoạch ăn kiêng:

Ngoài các chất bổ sung tăng cân, bạn cũng phải tuân theo kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt khi bạn muốn phát triển cơ bắp. Điều này là do thực phẩm họ ăn sẽ cung cấp cho họ năng lượng cần thiết để hoạt động. Những thực phẩm này thậm chí có thể giúp đẩy nhanh quá trình tập luyện xây dựng cơ bắp . Vì vậy, khi bạn dự định theo một kế hoạch ăn chay, hãy đảm bảo rằng bạn bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein.

Khi nói đến việc tăng cân, một trong những mẹo hiệu quả nhất để xây dựng cơ bắp là để đào tạo bằng cách sử dụng tạ nặng. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển cơ bắp nhanh chóng, bạn không nên tập những bài tập nặng nhọc suốt ngày. Bạn nên xen kẽ giữa những bài tập nặng và những bài vừa sức. Ngoài ra, trong khi thực hiện chế độ ăn chay nặng, bạn nên tiêu thụ nhiều protein và carbohydrate phức hợp để có thể đẩy nhanh quá trình phát triển cơ bắp.

Trả lời

X
Welcome to Our Website
Welcome to WPBot